Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Clarke Quay hay còn gọi là bến Clarke

Clarke Quay được đặt theo tên của vị tướng thống đốc thứ hai của Singapore – người có vai trò khôn cùng quan trọng trong tầng lớp lúc bấy giờ. Chính ông cũng là người giúp cho du lịch Singapore trở nên thành phố thịnh vượng như hiện tại. 
Clarke Quay 

Con sông Singapore tại bến cảng Clarke ngày xưa dòng nước bị ô nhiễm nặng, chính quyền Singapore đã cho dời bến về bến Pasir Panjang để chuyên chở hàng hóa, còn Clarke Quaychính đã đã cải tạo lọc nước. trong 10 năm (1977-1987) tốn rất nhiều phí đã giải quyết được vấn đề nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề và hiện giờ Clarke Quay đã trở nên địa điểm du lịch quyến rũ cho du khách khi đến với tổ quốc Singapore.
Thuở sơ khai, Clarke Quay là một bến cảng phát triển giao thương, mua bán hàng hóa, ngày nay, nơi đây còn là khu vui chơi tiêu khiển dành cho du khách trong và ngoài nước tới thăm quan du lịch đảo bali tại Singapore. Clarke Quay sôi động và náo nhiệt với nhiều dịch vụ giải trí, ăn uống, mua sắm, nghe nhạc,… Khi màn đêm buông xuống, du khách thường tụ hợp tại khu phố đêmClarke Quay Singapore vào những quán cà phê mang đậm phong cách châu Âu để lắng nghe những bản R&B hoặc ghé thăm CLB Ministry of Sound với hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại và những DJ chuyên nghiệp để cảm nhận không khí của thế giới sôi động ban đêm. ngoại giả, du khách cũng có thể ghé qua khu giải trí ẩm thực để thưởng thức những món ăn đặc sắc phong phú và tận hưởng không khí thư giãn mát mẻ bên bờ sông lộng gió.
Một số địa điểm tham quan ở Clarke Quay 
bảo tàng nền văn minh Châu Á: Diện tích khoảng 14000 m2, với khoảng 1000 hiện vật chia thành 3 cấp độ khác nhau. Đây là bảo tàng độc nhất vô nhị bộc lộ được sự phát triển của nền văn minh ở các khu vực khác nhau của Châu Á như: Đông Nam Á, Nam Á, Tây Á, Trung Quốc từ 5000 năm về trước.
   
bảo tồn nền văn minh Châu Á 
Khu Raffles: Nằm gần trạm MRT cùng tên, Raffles nổi bật với những tòa nhà chọc trời của công ty OUB – là trung tâm thương nghiệp và tài chính của Singapore. Dọc theo bờ sông theo hướng Nam là khu Lau Pa Sat, một điểm bán hàng rong nờm nợp với các hàng thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, nơi đây còn có khách sạn và nhà bảo tàng Raffles lừng danh, được xem là một tài sản huyền thoại có giá trị. Ngoài thực hiện công tác lưu trú cho du khách thì khách sạn còn là một bảo tàng trưng bày các hiện vật từ năm 1880 đến năm 1939 bao gồm hình ảnh, hiện kim, thư và các bưu thiếp cổ xưa.  
Khu Raffles 
Tham quan bờ sông: Hãy thả bộ dọc bờ sông và hít thở bầu không khí trong lành hay đặt một tour du lịch singapore 4 ngày 3 đêm trên sông bằng những chiếc thuyền dùng vào thời thực dân địa. Chuyến tham quan sẽ xuất phát tại bến Clarke Quay, kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ với hoài là 9SGD dành cho người lớn và 4SGD dành cho con nít, thời kì hoạt động của bến thuyền từ 9h – 23h mỗi ngày.  

Bờ sông Clarke Quay 
G-Max Reverse Bungy: Là một trò chơi cảm giác mạnh, du khách sẽ ngồi trong một khung ghế hình cầu và được tung lên bầu trời độ cao 60m với tốc độ 200km/h trong gần 5 phút, cảm giác sẽ không khác gì một phi hành gia ngồi trong hoả tiễn và phóng ra ngoài không gian. Sẽ phải tốn thêm vài dollars để sở hữu một áo thun và DVD có hình ảnh của bạn khi tham dự trò chơi được ghi lại bằng camera gắn trên chỗ ngồi.  
G-Max Reverse Bungy 
Đài phun nước tại Clark Quay góp phần điểm tô không gian vui chơi về đêm cũng thu hút vô khối khách từ các quán rượu.  
Đài phun nước tại Clark Quay 

Viện In Singapore Tyler Print Institute, nơi trưng bày miễn phí các tác phẩm nghệ thuật xếp đặt bằng giấy và tài liệu in. 
Clarke Street là khu phố mua sắm sầm uất dành cho người đi bộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét