Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

đến Singapore không ăn những món ngon này thì thật đáng tiếc

Đến thăm quốc đảo sư tử xinh đẹp mà không nếm qua cháo ếch, cơm gà hay cua xốt cay thì quả là vô cùng đáng tiếc!

1. Cháo ếch

Cháo ếch Singapore được những tín đồ ẩm thực xếp vào hàng một trong nhưng món ăn nên thử khi bạn đến quốc đảo sư tử này. Cháo ếch du lịch Singapore giá rẻ lạ ở chỗ phần cháo và nhân không được cho chung vào 1 bát mà được chuyên dụng cho thành hai niêu riêng biệt, một niêu cháo trắng và một niêu thịt ếch. Niêu cháo trắng nở bung sánh mịn đặt bên cạnh thì niêu thịt ếch kho mang màu vàng nâu bóng bẩy, nóng hổi chỉ nhìn thôi đã thấy vô cùng kích thích vị giác.

Cháo trắng sánh mịn ăn cùng thịt ếch kho vừa tươi vừa thơm ngọt thật miễn chê.


lúc ăn bạn với thể rưới nước xốt ếch vào cháo để tăng vị đậm đà cho món ăn. Tuy nhiên buộc phải để ý bởi món cháo ếch Singapore được chế biến khá cay cần sẽ là 1 thử thách thật sự có các người không quen ăn cay.

2. Tào phớ

Tào phớ là món tráng miệng giản dị được làm từ óc đậu phụ chan mang nước đường được bán siêu nhiều trên nhiều con phố của tour du lịch Singapore. Món ăn này gồm những lát tào phớ trắng non, mềm và ngậy ngậy bùi bùi, kết hợp có vị ngọt của nước đường khiến cho thành món giải khát được số đông người mê say. Tào phớ Singapore với thể ăn nóng hoặc lạnh. ngoại trừ kiểu ăn truyền thống, món ăn này còn với thể thêm các cái toppings như thạch, trân châu hay thêm sữa đậu nành.


3. Cua xốt ớt

nói đến ẩm thực đường phố ở Singapore mà không kể tới món cua xốt ớt thì quả là một thiếu sót lớn. Món cua xốt ớt ngon nhất buộc phải nói tới công của phần nước xốt, đấy là nước xốt được khiến từ ớt và tương cà, tỏi, dấm gạo rồi đánh sệt mang bột mì và trứng tạo buộc phải một thứ hỗn hợp sóng sánh, mịn màng cay cay ngọt ngọt và thơm nồng giúp đánh thức vị giác của thực khách. khi ăn, thực khách gỡ thịt cua, chấm xốt rồi mới thưởng thức, vị tươi ngọt của cua hòa quyện cùng trang bị nước xốt cay sóng sánh sẽ khiến cho thực khách khó mà quên được

ko kể thịt cua, bạn sở hữu thể gọi thêm bánh để chấm cùng phần xốt tuyệt ngon này.

4. Mì xào tôm Phúc Kiến

Món mì xào tôm Phúc Kiến là món ăn do các cựu thủy binh người Phúc Kiến đến từ miền Nam Trung Quốc sáng tạo ra. Món ăn này gồm mỳ sợi vàng xào cộng nước súp hầm và các mẫu nhân như trứng, nước tương, tôm, giá và mực ống. mang thể nhắc phần nước súp là 1 phần quan trọng quyết định độ ngon của món ăn. Nước súp hầm được nấu từ đầu tôm, ngao, cá khô… khi xào mì, đầu bếp sẽ thêm nước hầm vào chảo xào cho tới khi mì khô cạn nước để nâng cao độ ngọt cho món ăn.


5. Cơm gà Hải Nam

Món cơm gà Hải Nam trứ danh được những cư dân trên đảo Hải Nam có theo lúc di cư sang Singapore. Món ăn này nổi danh với phần cơm thơm ngon, hạt cơm săn và dẻo màu vàng óng còn gà thì mềm ngọt. bí quyết chế biến cơm gà cũng không hề quá khó, cơm được nấu từ nước luộc gà sau đấy rang sơ qua sở hữu với mỡ gà để tạo màu và làm săn hạn cơm. Món ăn chuyên dụng cho kèm nước lèo gà, dưa leo và xốt gừng. Bởi đây là một món ăn ngon và tiện buộc phải nó trở nên một trong những món ăn rộng rãi nhất của Singapore.


6. Satay

Satay hay món thịt xiên nướng là 1 món ăn đường phố ko chỉ được người dân Singapore ham mê mà còn được du khách đón nhận hết lòng. Món ăn là các xiên thịt được nướng thêm bếp than hoa, quét thêm một lớp dầu để mang màu vàng ngon mắt. bên cạnh các gia vị ướp thịt thông thường như hành tỏi, xả, thịt nướng satay còn được ướp có xốt đậu phộng – cái gia vị tạo nên hương vị đặng biệt cho món ăn. Món ăn này rộng rãi đến mức ở các chợ ẩm thực bạn mang thể thấy hàng tá các quầy hàng bán món ăn này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét