Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Lễ hội Vesak của nước Singapore: Ngày của niềm hân hoan

Du lịch singapore giá rẻ - Một nơi ráo để bạn quan sát và ghi dấu lễ hội Vesak Singapore là Liên Sơn Song Lâm Tự, nghĩa đen là Đôi Lùm Cây của Chùa Liên Sơn. Được xây dựng từ năm 1902 đến 1908, đây là ngôi chùa cổ nhất Singapore và lớn thứ hai ở Châu Á. Bạn cũng có thể hòa mình vào ý thức của lễ kỷ niệm lễ hội Vesak Singapore tại Phật Nha Tự – một trọng tâm Phật giáo khôn thiêng cao 4 tầng tọa lạc tại trọng tâm khu phố Tàu Chinatown. Kiến trúc của ngôi chùa được lấy cảm hứng từ sự phối hợp hài hòa của ý tưởng Mandala với văn hóa nghệ thuật của Phật giáo vào thời đại nhà Đường.

Tư tưởng cốt lõi của lễ hội Singapore này là có thể đạt tới Cõi niết bàn không chỉ qua tính bền chí của bản thân mà còn qua sự viện trợ của Bồ Tát hay “những người khai sang”. Một vị bồ tát rất được tôn thờ tại Singapore là Phật Bà Quan Âm (biểu tượng cho lòng từ bi). Các ngôi chùa của phái Đại Thừa ở Singapore như chùa Phor Kark See Temple trên đường Bright Hill Road cử hành lễ nghi “tam bộ nhất bái” vào ngày lễ hội Vesak Singapore. Tại đây, những người theo đạo quỳ gối, thực hiện cúi người xuống vào bước thứ 3 trong khi cầu nguyện cho thế giới hòa bình, an lành và sám hối cho con người. Lễ diễu hành kéo dài 2 tiếng khá tốn sức này thực ra đã bắt đầu từ 24 giờ trước đó khi nhiều người đã giành sẵn chỗ trong đoàn diễu hành, đôi khi chỉ bằng một gói khăn giấy nhỏ.
>>> Tham khảo ctr: tour du lịch singapore

Tại lễ hội Vesak Singapore, cờ Phật giáo sẽ được kéo lên và kinh được tụng vang để tụng ca bộ ba khôn thiêng: Đức Phật, Phật Pháp (những bài dạy của người) và Tăng Đoàn (các học sinh của người). Những người sùng đạo thường mang những đồ lễ đơn giản như hoa tươi, nến và hương đến đặt ở chân người mình thờ cúng. Việc những đồ lễ biểu tượng này sẽ cháy rụi hoặc héo tàn chính là tả cho sự mỏng manh của cuộc sống.
Trong khi đó, một nhánh chính khác của đạo Phật ở Singapore là phái tiểu thặng với trung tâm là trên dưới con đường riêng của mỗi người để cứu rỗi vong linh. Tín đồ đốn của phái này là tộc người Sri Lanka của Singapore và các cộng đồng Miến Điện. Chùa Phật Miến Điện (Burmese Buddhist Temple) tại Geylang và chùa Sri Lankaramaya (Sri Lankaramaya Temple) ở đường St Michael’s Road thực hiện lễ nghi nấu cơm với sữa vào ngày lễ hội Vesak Singapore, để hoài tưởng lại bữa cơm rốt cục của đức Phật trước khi Ngài nhịn ăn dài ngày để khai sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét