Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Lý do nào khách dễ bị từ chối nhập cảnh Singapore

Đi một mình, không rành ngoại ngữ và không chứng minh được mục đích chuyến đi cũng như ngày trở về có thể là các lý do khiến một số du khách, đặc biệt là nữ, bị chặn lại khi vừa đến trường bay Singapore. 
>>> Tham khảo: chương trình du lịch singapore giá rẻ
Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân nhưng gần đây nhiều nữ du khách Việt bị từ chối nhập cảnh vào Singapore. Hiện phía Singapore chưa giảng giải rõ duyên do khước từ nhập cảnh. Tuy nhiên, theo một chỉ dẫn viên có hai năm kinh nghiệm đưa khách sang Singapore, tình trạng này là phổ thông trong vài năm qua, nhưng "nhiều hơn trong mấy tháng gần đây". 

Theo chỉ dẫn viên này, các cô gái trẻ, đi một mình có nguy cơ cao bị chối từ nhập cảnh. Những người ăn mặc thoáng mát nhiều khả năng bị gọi vào phỏng vấn ngay khi đang xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục. "Trước đây chỉ khi làm thủ tục khách mới được mời vào phỏng vấn. Nhưng gần đây, qua camera, họ có thể gọi lúc khách xếp hàng khi thấy ai đó mặc áo hai dây, quần cụt hoặc điểm trang kỹ", anh này nói. 

Một trong những điều khiến viên chức thương chính để ý đến bạn là thông tin trong hộ chiếu, hướng vẫn viên cho biết. Họ có thể nghi ngờ khi thấy tên trong hộ chiếu trùng với một người nào đó trong danh sách đen, hoặc ảnh không giống với người thực. 

Những cuốn hộ chiếu được đóng dấu xuất nhập cảnh nhiều lần với hạn vận lưu trú khoảng 28-30 ngày ở Singapore cũng thường bị xét soi kỹ. Theo anh này, căn nguyên có thể là do phía Singapore nghi ngờ vị khách đó "lách" luật để ở lại Singapore làm việc bất chính, sau đó tái nhập cảnh để tiếp hành nghề. 
>>> Xem tiếp: tour du lịch singapore

Singapore là điểm du lịch rất được người Việt yêu thích. Ảnh: wiki

Theo đại diện Vietrantour, những du khách dưới 20 tuổi, chưa từng đi du lịch nước ngoài có thể bị nghi và phỏng vấn. Khi đó, nếu không chứng minh được mục đích đến Singapore, nơi ở cũng như ngày về cụ thể, khách sẽ bị nước này chối từ nhập cảnh. 

Đại diện này kể, khi vào phòng phỏng vấn, các câu hỏi sẽ tụ tập vào mục đích, số lượng người trong nhóm, lộ trình chuyến đi cũng như các mối quan hệ ở Singapore. "Họ sẽ tách từng người một để phỏng vấn. Nếu câu trả lời không rõ ràng có thể khiến nhân viên hải quan ở đây nghi ngờ và khước từ nhập cảnh tức thời". 

Do đó, bà cũng khuyên du khách dù đi tour hay lẻ, ngoài nắm được lịch trình của mình như thời gian, khách sạn còn phải có những hiểu biết cố định về điểm đến. Đó là một trong những cách chứng minh mục đích đi du lịch của khách. 

Một nhân tố quyết định đến việc nhập cảnh ở Singapore cũng được vị đại diện này nhắc tới là nơi sinh của du khách. "Thường những vị khách đến từ miền Tây hoặc một số tỉnh phía bắc như Hải Dương, Nam Định, Phú Thọ... sẽ được viên chức thương chính đặt nhiều câu hỏi hơn". 

Trên trang web của Cục quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) chỉ đề nghị công dân các nước khi nhập cảnh ngoài hộ chiếu và visa, cần vé tàu bay khứ hồi và một số giấy má khác. Trong khi đó, một số trang tham mưu du lịch của Việt Nam lưu ý khi nhập cảnh Singapore cần mang tối thiểu 700-1.000 USD, đồng thời cảnh báo có thể bị khước từ nhập cảnh với lý do "không hợp với đất nước Singapore". 

Một số du khách Việt Nam từng kêu ca về việc bị giữ lại và phỏng vấn tại trường bay Changi. Trên diễn đàn phuot.vn, account cloudyvu kể lại "một đêm giam lỏng" ở Singapore vào tháng 11/2014. duyên do bắt nguồn từ việc du khách này quá cảnh ở Singapore để sang Hàn Quốc nhưng mang theo quá ít tiền mặt (cốt yếu ở tài khoản). Điều này khiến cô cảm thấy sốc. Chuyến đi Hàn Quốc cũng do vậy bị hủy theo. 
Còn trên diễn đàn webtretho.com, trương mục NganSing cũng từng san sẻ câu chuyện hao hao nhưng lý do là đi cùng một bạn nữ có tên trong danh sách đen. Danh sách này bao gồm những người từng vi phạm lỗi như vượt đèn đỏ ở Singapore, ở quá hạn, mang rượu hoặc số lượng thuốc lá quá quy định, bị bắt được khi đi làm chui...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét