Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Hành trình ghé thăm con đường Bukit Timah

Bukit Timah là một khu vực và là ngọn đồi ở Singapore, nằm gần trọng tâm của đảo chính Singapore. Ngọn đồi nằm ở độ cao 163,63 mét (537 ft.) và là điểm cao nhất trong các tỉnh thành tự trị củaSingapore. Bukit Timah được coi là khu vực đắt nhất ở Singapore. 
>>> Có thể bạn quan tâm: tour du lịch singapore 2016
Truớc đây, đường Bukit Timah là mạch máu nối phía Bắc với phía Nam của đảo quốc. Từng là tuyến giao thông chính yếu và nườm nượp của doanh nhân và du khách, Bukit Timah trở thành đích có tầm chiến lược đặc biệt trong Thế chiến thứ II vì tổng kho quân lương được đặt ngay phía Đông của tuyến đường này. 

Đường Bukit Timah 

Với con đường tham quan Bukit Timah, hãy bắt đầu hành trình của bạn tại Ga Xe lửa Bukit Timah. Năm 1915, nhà ga được đưa vào vận hành như là một phần của tuyến đường sắt Singapore-Kranji (còn được gọi là Đường sắt Chính phủ Singapore). hiện tại, chỉ còn sót lại một đôi phần nhỏ và chiếc cầu bằng gang bắc qua đường Bukit Timah và đường Dunearn, nhưng một thời tuyến đường này từng là mạch máu giao thông sầm uất nhất của Singapore, xuất hành từ nhà ga trên đường Tank đến Woodlands, kéo dài tới Malaysia theo Tuyến đường sắt của Nhà nước Liên bang Mã Lai trước đây. 

Ga Xe lửa Bukit Timah 

Cho dù bạn không đam mê môn thể thao đua ngựa thì cũng nên ghé thăm Singapore Turf Club (STC) – câu lạc bộ đua ngựa trước tiên ở Singapore. STC được xây dựng vào năm 1842, từng là trường đua ngựa nhưng trong suốt Thế chiến thứ II nơi đây đã trở nên bệnh viện và khu tụ hợp xe quân sự. Sau đó, STC được dời tới Kranji, đổi tên thành Singapore Racecourse và chính thức khai trương vào năm 2000. Khu vực Bukit Timah giờ là Turf City Shopping Mall, một quần thể thương mại với các của hàng bán lẻ, nhà hàng, trọng điểm mua sắm đồ nội thất, chợ ôtô và sân thi đấu thể thao. 

Singapore Turf Club 
tiếp chuyển di lên phía Bắc, bạn sẽ tới Công viên King Albert ở đoạn giao nhau giữa đường Clementi và đường Bukit Timah. Khu vực gần đó từng là bến xe và là trạm dịch vụ của Công ty Green Bus – một hãng vận tải hành khách được nhiều người dùng trước khi chính phủ Singapore tụ tập quản lý các loại hình giao thông công cộng trong những năm 1970. Người ta đã cho xây dựng tuyến cầu vượt qua đường Bukit Timah, từ bến xe trên đường Queen của Singapore đến đô thị Johor Bahru, Malaysia. Tuyến đường này đã phục vụ phần lớn các khu vực nông thôn phía Bắc của thành phố. 

Tiếp theo, bạn hãy thả bước vào Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bukit Timah um tùm cây xanh. Dù từng là chiến địa khốc liệt nhất trong Thế chiến thứ II nhưng vẻ đẹp và không khí thái bình tại nơi đây lại hoàn toàn trái ngược với dĩ vãng dữ dội của nó. Bukit Timah là một khu vực có tầm quan yếu chiến lược và chiến thuật của người Nhật và người Anh. Đây là tuyến phòng thủ rốt cục của tướng Arthur Percival ở phía Nam Singapore trước quân xâm lược Nhật Bản từ phương Bắc vào ngày 8 tháng 2 năm 1942. 

Khu bảo tàng Thiên nhiên Bukit Timah 

Ngày nay, qua hai tấm biển ngay trước trọng tâm Thông tin Du lịch, người ta còn biết Khu bảo tàng Thiên nhiên cũng là một di tích lịch sử. Khi tới thăm, bạn cũng có thể thấy một hệ thống hầm ngầm do người Nhật xây dựng để cất trữ đạn dược. Sau khi khám phá xong, bạn hãy tiếp hành trình của mình bằng chuyến tham quan di tích Trạm cứu hỏa Bukit Timah để có thể tìm hiểu sơ qua về lịch sử nơi đây. 

Di tích Nhà máy Ford 
>>> Đặt tour: du lich singapore malaysia
Con đường tham quan Bukit Timah của bạn chấm dứt tại Di tích Nhà máy Ford, một nhà máy lắp ráp ô tô trước kia và cũng là nơi mà người Anh dây quân Nhật vào ngày 15 tháng 2 năm 1942. Hãy đến đây để xem các hiện vật, hình ảnh, những bài báo và tìm hiểu thêm về kí vãng của Singapore. Trước khi rời khỏi khu vực này, hãy cùng gia đình hoặc bạn bè dùng bữa tại khu ẩm thực lừng danh dọc đường Cheong Chin Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét